หน้าท้อง + ขา + แขน

ผ่าตัดกระชับหน้าท้อง แขน ขาหย่อนยาน ให้ตึงกระชับ

การผ่าตัดกระชับหน้าท้อง

การผ่าตัดกระชับหน้าท้องเหมาะกับผู้ที่มีหน้าท้องหย่อนยานมาก ส่วนใหญ่เป็นเพราะเคยอ้วนมาก่อนหรือเคยตั้งครรภ์ ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแยกออกจากกัน มีผิวหนังเกินบริเวณเหนือสะดือและใต้สะดือ เวลายืนตรง ๆ จะดูไม่สง่าเพราะท้องเผละออกมา กรณีนี้ถ้าดูดไขมันออกอย่างเดียว หน้าท้องจะยิ่งเหี่ยวย้อยลงไปอีก กลุ่มนี้จึงสมควรได้รับการผ่าตัด ซึ่งแพทย์จะแก้ไขกล้ามเนื้อให้กลับไปที่ปกติ ขณะเดียวกันก็จะตัดหนังที่กินออกแล้วดึงให้ตึง ซึ่งส่วนใหญ่ต้องร่วมด้วยกับการกำหนดตำแหน่งของสะดือใหม่ เพื่อให้ดูดีขึ้น เป็นการผ่าตัดที่เต็มรูปแบบที่สุด คือตัดทั้งไขมันและตัดทั้งผิวหนัง แล้วย้ายตำแหน่งสะดือ

ระยะเวลาพักฟื้น

อาจต้องพักฟื้นประมาณ 2 สัปดาห์ถึงหนึ่งเดือน เพื่อให้แผลหายสนิท หลังจากนั้นจึงมีกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ แต่ถ้าจะเล่นกีฬาอาจต้องพักฟื้นประมาณ 2 – 3 เดือน ถ้าเล่นแล้วไม่เจ็บปวดก็สามารถเล่นต่อไปได้ แต่ถ้าเล่นกีฬาแล้วรู้สึกเจ็บ แสดงว่าแผลยังไม่หายดี

การผ่าตัดกระชับต้นขา

เป็นการผ่าตัดเพื่อยกกระชับต้นขาให้เต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย โดยเทคนิคการผ่าตัดผิวหนังที่หย่อนคล้อยออกตามแนวบริเวณขาหนีบ จะได้ผลลัพธ์ดีที่สุด หากออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อก่อนการผ่าตัด และหลังการฟื้นตัว

การผ่าตัดกระชับต้นแขน

การผ่าตัดกระชับต้นแขน เป็นการผ่าตัดอีกแบบหนึ่งที่ผู้ต้องการลดสัดส่วน และปรับปรุงสรีระสนใจทำ โดนส่วนใหญ่นั้นมักทำกันในหมู่คนผู้ที่มีน้ำหนักลดลงมาก ๆ จนท้องแขนสูญเสียความเต่งตึงและหย่อนคล้อยลง ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น   แต่นอกจากนี้หลาย ๆ คนที่ไม่ได้อ้วนจัดหรือมีรูปร่างปกติดี ก็มีอาการท้องแขนหย่อนยานได้เช่นกัน โดยเป็นตามอายุที่มากขึ้น หรือเป็นเพราะพันธุกรรม นั่นหมายความว่าแม้แต่คนที่ออกกำลังกายอย่างพิลาทีส โยคะ หรือออกกำลังเพื่อความแข็งแกร่งของร่างกาย ก็สามารถมีผิวที่หย่อนยานในบริเวณนี้ได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นปัญหาเรื่องรูปร่างที่เกิดขึ้นได้กับคนหลาย ๆ กลุ่มเลยทีเดียว

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัดกระชับต้นแขน

แพทย์จะให้คุณทำตามคำแนะนำเพื่อเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัดเป็นเวลาราวหนึ่งสัปดาห์ โดยคำแนะนำเหล่านั้นมักได้แก่ การงดสูบบุหรี่ เนื่องจากสารนิโคตินในบุหรี่ ทำให้เส้นเลือดทั่วร่างกายตีบลง ส่งผลให้แผลหายช้าได้ งดกินยาแก้อักเสบที่ไม่ผสมสเตอรอยด์ และวิตามินบางประเภท ที่จะกระตุ้นให้เลือดไหลได้ง่าย

การพักฟื้นหลังการผ่าตัดกระชับต้นแขน

อาการบวม ช้ำ สามารถเกิดขึ้นได้หลังการผ่าตัด และจะบวมมากที่สุดภายใน 2-3 วันแรกหลังการผ่าตัด ในช่วงนี้แพทย์จะจ่ายยาแก้ปวดและลดอาการบวมอักเสบให้ ไหมเย็บแผลจะถูกตัดออกภายใน 1 สัปดาห์หลังการผ่าตัด โดยแพทย์จะยังให้สวมผ้ารัดกระชับต้นแขน เพื่อกระชับให้ผิวหนังที่ผ่านการผ่าตัดได้สมานตัวกับเนื้อเยื่อภายใน และภายใน 2 สัปดาห์ แผลผ่าตัดจะค่อย ๆ ยุบลงจนเป็นปกติ ในระหว่างนั้นคุณสามารถนอนโดยใช้หมอนหนุนแขนให้อยู่สูงกว่าลำตัวเล็กน้อยเพื่อลดอาการบวมได้   2-3 สัปดาห์หลังการผ่าตัด ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่ยังต้องงดเว้นการออกกำลังกายหนัก ๆ เป็นเวลา 1 เดือน เว้นการยกของหนักอย่างน้อย 1 เดือนครึ่ง ส่วนข้อปฏิบัติอื่น ๆ ที่แพทย์อาจแนะนำเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับความแข็งแรงทางกายภาพของผู้ป่วยด้วย


Warning: SimpleXMLElement::__construct(): Entity: line 1: parser error : Opening and ending tag mismatch: img line 1 and a in /home2/cp571902/public_html/bbbeautycenter.com/wp-content/plugins/breeze/inc/cache/execute-cache.php on line 322

Warning: SimpleXMLElement::__construct(): �" src="https://www.bbbeautycenter.com/wp-content/uploads/2016/10/line.png"></a> in /home2/cp571902/public_html/bbbeautycenter.com/wp-content/plugins/breeze/inc/cache/execute-cache.php on line 322

Warning: SimpleXMLElement::__construct(): ^ in /home2/cp571902/public_html/bbbeautycenter.com/wp-content/plugins/breeze/inc/cache/execute-cache.php on line 322

Warning: SimpleXMLElement::__construct(): Entity: line 1: parser error : Premature end of data in tag a line 1 in /home2/cp571902/public_html/bbbeautycenter.com/wp-content/plugins/breeze/inc/cache/execute-cache.php on line 322

Warning: SimpleXMLElement::__construct(): �" src="https://www.bbbeautycenter.com/wp-content/uploads/2016/10/line.png"></a> in /home2/cp571902/public_html/bbbeautycenter.com/wp-content/plugins/breeze/inc/cache/execute-cache.php on line 322

Warning: SimpleXMLElement::__construct(): ^ in /home2/cp571902/public_html/bbbeautycenter.com/wp-content/plugins/breeze/inc/cache/execute-cache.php on line 322