Blog

การทำ“ศัลยกรรม”จะไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป


ใครที่เคยคิดว่ามีแต่อาชีพ ดารา  นักร้อง นางงาม นางแบบ หรือคนในวงการบันเทิง ที่ต้องใช้หน้าตาเป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพเท่านั้น ถึงจะนิยมทำศัลยกรรมเสริมความงามกัน ต้องขอให้เปลี่ยนความคิดของคุณเสียใหม่ได้เลยค่ะ เพราะตอนนี้กระแสนิยมการทำศัลยกรรมเสริมความงาม สร้างความมั่นใจ กำลังแพร่หลายไปในทุกวงการและในทุกสังคมด้วย โดยเฉพาะช่วง3 -4 ปีหลังที่กระแสเทรนด์เกาหลีเข้ามามีบทบาทมากๆ ในสื่อทุกสื่อของบ้านเรา ทำให้เด็กวัยรุ่นที่ยึดเอาดารานักร้องเกาหลีเป็น idol ร่ำร้องอยากจะสวยใสสไตล์เกาหลีกันเป็นแถว คนที่พอมีฐานะหน่อยถึงขั้นลงทุนบินไปทำถึงแดนกิมจิเลยก็มีนะคะ


ภาพก่อนหลังทำศัลยกรรม ดาราเกาหลี


จากแนวโน้มในอดีตที่เคยมีแต่กลุ่มคนในแวดวงบันเทิงรวมถึงเหล่าสาวๆประเภทสองเท่านั้นที่นิยมทำศัลยกรรมกัน มาทุกวันนี้ไม่ใช่อีกต่อไป เพราะความนิยมในการทำศัลยกรรมได้แพร่หลายเข้าไปสู่กลุ่มสาวทำงาน หลายคนตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงิน เพราะมีเป้าหมายในการทำศัลยกรรมแบบ Full Option ทั้งการทำตาสองชั้น เสริมจมูก ทำหน้าอก ฯลฯ ทุกอย่างที่ทำแล้วช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ พวกเธอทำหมด ปลายปีโบนัสออกหมดไปกับการทำศัลยกรรมหมดเลยก็มี บางคนทำแล้วก็ดูดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา บางคนก็ดูดีขึ้นเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของแพทย์ และสถาบันเสริมความงามที่เลือกว่ามีคุณภาพมากแค่ไหน ไปเจอสถาบันเสริมความงาม ที่เน้นราคาถูกแต่คุณภาพประเมินไม่ได้ หลอกให้ทำอย่างเดียว ก็แย่เหมือนกันจริงไหมล่ะ


ไม่เฉพาะแต่สาวออฟฟิศเท่านั้นที่อยากทำศัลยกรรม ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ แม้แต่ในกลุ่มสาวๆ วัยรุ่นที่อายุต่ำกว่า 20 ตอนนี้ก็เริ่มหาช่องทางในการทำศัลยกรรมกันแล้ว โดยส่วนใหญ่จะเริ่มจากการค้นคว้าหาข้อมูลจากทาง Internet รู้หมดว่าทำแบบไหน ทำที่ไหนดียังไง โดยเฉพาะเรื่องของการทำจมูก จมูกทรงไหนจะเข้ากับรูปหน้าแบบใด มีกี่ทรง แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้นจมูกทรงเกาหลี พิมพ์เดียวกับดารานักร้องที่เป็นขวัญใจนั่นเอง ถอดแบบกันออกมาเป๊ะ เพราะส่วนมากจะตัดภาพจากนิตยสาร หรือไม่ก็ปริ้นจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปให้คุณหมอดูเลยว่าอยากได้จมูกแบบไหน อยากได้ตาแบบไหน ง่ายมากๆ


ไอดอลเกาหลี กับการทำศัลยกรรมความงาม


สาเหตุที่การศัลยกรรมแบบเกาหลีฮิตติดลมบนขนาดนี้ นอกจากจะมาจากเทรนด์ของดารานักร้องแล้ว ส่วนหนึ่งเกิดจากค่านิยมใหม่ ที่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลกอะไรในยุคปัจจุบัน อย่างถ้าเป็นบ้านเราในครอบครัวที่มีฐานะดีหน่อย ในวันที่ลูกรับปริญญาพ่อแม่อาจจะให้ของขวัญลูกเป็นรถซักคันเอาไว้ขับไปทำงาน แต่ถ้าเป็นที่เกาหลี บางครอบครัวจะให้ของขวัญในวันที่ลูกเรียนจบด้วยการพาไปทำศัลยกรรมเลยด้วยซ้ำ เพื่อสร้างบุคลิกภาพของลูก สร้างความมั่นใจในการออกไปทำงานในสังคม หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งจริงไหม! แถมการทำศัลยกรรมแบบเกาหลีจะเน้นความเป็นธรรมชาติ บางคนเดินผ่านมองดูตาเปล่าไม่รู้เลยว่าผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้ว นั่นก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การศัลยกรรมสไตล์กิมจิได้รับความนิยมไปทั่วเอเซีย


สุดท้ายอยากบอกไว้เลยว่า การทำศัลยกรรมไม่ได้เป็นอันตรายอย่างที่คิด ถ้าได้ทำกับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ มีความชำนาญเฉพาะทางโดยตรง รวมถึงใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้อง เช่นการใช้ซิลิโคน ต้องเป็นซิลิโคนแบบเพียวริไฟล์เท่านั้น ใช้เวลาพักฟื้นหลังการผ่าตัดแค่อาทิตย์เดียวก็ออกทำงาน ออกไปเดินช็อปปิ้งได้อย่างสบายๆ ถ้าคุณหมอไม่ได้เอาซิลิโคนปลอม หรือซิลิโคนที่ไม่ได้ใช้ในทางแพทย์มาใส่ให้ ยังไงสิ่งที่ทำไปก็ต้องออกมาได้ผลอย่างที่เราต้องการแน่นอน แต่ยังไงถ้าอยากทำศัลยกรรมจริงๆ ตัดสินใจจะทำจริงๆ แล้วละก็ อยากให้ศึกษาข้อมูลให้ดีถึงผลที่จะตามมาก่อนนะคะ ว่ามีผลดีผลเสียกับตัวเราอย่างไร เพราะยังไงก็ต้องจำไว้นิดนึงว่า “การทำศัลยกรรม ไม่ใช่การเสริมสวย” ยังไงก็ต้องมีความเสี่ยงในตัวเอง อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่เราต้องการในตอนแรกก็ได้


เอ…..อ่านมาถึงตอนนี้ ชักอยากรู้แล้วล่ะคะว่า เพื่อนๆ สนใจอยากจะทำ “ศัลยกรรม” กันบ้างรึเปล่า?




Written by

The author didnt add any Information to his profile yet

Leave a Comment