Blog

ศัลยกรรมความงามกับการสร้างโอกาสดีๆให้กับชีวิต

 
ศัลยกรรมความงามสร้างโอกาศดีให้กับชีวิต

 

ศัลยกรรมความงามช่วยสร้างโอกาสดีๆ ให้ชีวิตได้จริงหรือ?
 

‘หน้าตาดี มีชัยไปกว่าครึ่ง’ เพื่อนๆ คงเคยได้ยินคำนี้มาจนชินหูแล้วใช่ไหมคะ คงปฎิเสธไม่ได้ค่ะว่านี่คือค่านิยมในการมองคนของสังคมไทยในปัจจุบัน ที่ตัดสินคนแบบ ‘First Impression’ เป็นอันดับแรก อย่างในกรณีของนักศึกษาจบใหม่ ที่กำลังจะมองหางานดีๆ เพื่อสร้างโอกาสดีๆ ให้กับชีวิต บางครั้งไม่ใช่ว่าหน้าตาไม่ดีแล้วจะไม่มีความสามารถ บางคนหน้าตีดี แต่ทำงานไม่เป็นก็มีเยอะแยะไป แต่หลายๆครั้งกลับกลายเป็นว่าบุคคลกลุ่มหลังมักจะได้โอกาสในการได้งานที่ดีมากกว่ากลุ่มแรก
 

นั่นเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้จำนวนตัวเลขของนักศึกษาที่ทำศัลยกรรมความงามเริ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าถ้าคิดกันเป็นเปอร์เซ็นต์ ใน 100% สำหรับผู้ที่เข้ามาขอคำปรึกษา และเข้ารับการทำศัลยกรรมตามโรงพยาบาลและคลีนิคที่มีชื่อเสียงต่างๆ จะเป็นนักศึกษาไปแล้วกว่า 50% นั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า การศัลยกรรมความงามเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้นทั้งในกลุ่มของนักศึกษาเอง รวมถึงในกลุ่มของผู้ปกครองด้วยค่ะ เพราะความเชื่อที่ว่าการทำศัลยกรรมเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นสามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานในอนาคตนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกินเลยจริงๆ
 

ต้องยอมรับว่าสมัยนี้แรงกดดันจากการหางานทำในช่วงเวลาที่นักศึกษาแต่ละสถาบันจบการศึกษาพร้อมๆ กันทุกมหาวิทยาลัยมีอัตราที่เยอะกว่าอัตราของงานจะมารองรับมากพอสมควร หลายคนจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมความงามเพื่อความได้เปรียบเวลาหางานทำ งานส่วนใหญ่ต้องผ่านการสอบสัมภาษณ์ การทำศัลยกรรมตกแต่ง เลยดูเหมือนจะมีความจำเป็นมากๆ เพราะใบหน้าที่สวยงาม นั่นหมายถึงบุคลิกที่ดี นอกจากจะทำให้มั่นใจขึ้นแล้ว ยังมีความได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งคนอื่นๆ เพราะคงไม่มีใครหรอกค่ะ ที่รับเด็กจบใหม่จากการพูดคุย และผลการศึกษาเพียงอย่างเดียว บุคลิกภาพที่ดีจึงมีส่วนช่วยเหลือในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก
 


 

ช่วงเวลาที่เป็นที่นิยมเรียกได้ว่าเป็น High Season ของการทำศัลยกรรมของกลุ่มนักศึกษา ต้องยกให้กับช่วงวันหยุดปิดภาคการศึกษา หรือช่วงหยุดฤดูร้อน (ที่ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ในปีนี้) นี่แหละค่ะ วงการศัลยกรรมในช่วงนี้จะดูคึกคักเป็นพิเศษ สาเหตุเป็นเพราะ ถ้าหากเข้ารับการผ่าตัดทำศัลยกรรมในช่วงเวลานี้ เพื่อนๆก็จะมีเวลาพักฟื้นกันได้อย่างเพียงพอ เปิดเทอมมามีหน้าตาที่สวยหล่อกันได้ทันที และในช่วงนี้นี่แหละ ที่บรรดาคลีนิกศัลยกรรมตกแต่งที่จะเริ่มประโคมข่าว ประชาสัมพันธ์ จัดโปรโมชั่นและให้ราคาพิเศษแก่นักศึกษากันอย่างเต็มที่
 

การศัลยกรรมตกแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มของนักศึกษา ก็คือการผ่าตัดตกแต่งเปลือกตาบน ทำตาสองชั้น เสริมจมูก หรือผ่าตัดกรามให้เล็กลงเพื่อให้หน้าเล็กเรียวขึ้น รวมถึงการดูดไขมันเพื่อให้รูปร่างดีสมส่วน การทำศัลยกรรมในทุกๆ โปรแกรมที่กล่าวถึง เห็นผลชัดเจนมากค่ะ แถมแผลที่เกิดขึ้นจากการผ่าตัดยังหายเร็วด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคลีนิคเสริมความงาม หรือโรงพยาบาลที่เลือกด้วยนะคะ เพราะมีราคาถูกแพงแตกต่างกันไป แต่ถึงยังไงถ้าตัดสินใจจะทำจริงๆ ก็ต้องเลือกกันหน่อยนะคะ ดูให้ที่นั่นมีความสะอาด ปลอดภัย และได้มาตราฐานจริงๆ ไม่อย่างนั้นจากที่เคยฝันว่าบุคลิกจะดีขึ้นอาจจะแย่ลงไปเลยก็ได้
 

ดังนั้นก่อนที่จะหมดช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ตอนนี้ก็ยังพอมีเวลานะคะ รีบตัดสินใจกันให้ดีๆ ถ้าใครตัดสินใจได้แล้วก็ลุยเลยค่ะ แต่สุดท้ายยังไงก็ตาม ถึงแม้การทำศัลยกรรมจะสามารถช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดีขึ้น ช่วยเปิดโอกาสในการหางาน ช่วยสร้างโอกาสดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตได้ง่ายขึ้นมากแค่ไหน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัจจัยที่จะทำให้หน้าที่การงานของเพื่อนๆ สำเร็จ เจริญก้าวหน้าได้อย่าง100% นะคะ เพราะนอกจากเราต้องให้ความสำคัญกับบุคลิกและหน้าตาแล้ว เราต้องไม่ลืม ไม่อย่างนั้นถ้ามีโอกาสได้เข้าไปทำงานนั้นๆ จริงๆแล้วทำไม่ได้ก็แย่แน่ๆ เลยค่ะ

 
 
 

Written by

The author didnt add any Information to his profile yet

Leave a Comment